Trung thu với trẻ em nghèo
    Vừa qua tại Nhà văn hóa xã Tân Long, Hội đồng Đội thị xã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã tổ chức Chương trình vui Tết Trung thu 2021 với chủ đề “Đêm trăng tháng tám” và trao tặng 20 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

    Tham dự Chương trình có đồng chí Lê Minh Dương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Trần Thị Hoàng Mỹ, Phó Giám đốc Sở lao động - Thương binh và Xã hội - Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh. Cùng dự có đồng chí Võ Minh Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; đồng chí Trần Việt Thái - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã; lãnh đạo các ban, ngành thị xã, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã Tân Long, các bạn đoàn viên thanh niên và 20 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Long tham dự.

     Thông qua chương trình các em được nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước gửi các cháu thiếu niên nhi đồng trong cả nước và thư của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh gửi các em thiếu nhi trong tỉnh Sóc Trăng nhân dịp Tết Trung thu năm 2021. Trung thu năm nay, thị xã Ngã Năm được Tỉnh đoàn, Sở lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh chọn làm điểm cấp tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo cho các em, qua đó trao tặng 202 phần quà gồm bánh, lồng đèn cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Ban Tổ chức cũng đã trao tận tay 20 phần quà cho 20 em thiếu nhi thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Tân Long. Dịp này, Sở lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cũng đã trao tượng trưng số tiền 03 triệu đồng cho 10 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 
Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

    Em Trần Quốc Minh - Học sinh Trường Trung học cơ sở Tân Long cho biết: “Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, em mong muốn có một cái tết trung thu vui tươi, đầm ấm bên gia đình, trung thu hằng năm ba em tự làm đèn trung thu cho em để vui chơi cùng các bạn, trung thu năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc chơi trung thu không được diễn ra trọn vẹn, nay được nhận quà từ Chương trình bản thân em cảm thấy rất vui mừng.

    Còn đối với gia đình chị Lý Thị Mỹ Hương - ấp Long Thành, xã Tân Long, gia đình cũng thuộc diện hộ nghèo nên cũng không có điều kiện tổ chức hay mua quà trung thu cho các con. Nhìn nét mặt vui tươi, hớn hở của các con khi được cầm trên tay chiếc lồng đèn và phần quà bánh được trao tặng, chị không khỏi xúc động nói: Mấy năm trước trung thu đâu có mua bánh, năm nay dịch bệnh nữa mấy đứa nhỏ ở nhà không hà, không được đi chơi. Được các cô chú tặng quà trung thu rồi chúc mừng con tôi mừng lắm, tôi cảm ơn rất nhiều”.

 
Chương trình vui trung thu được tổ chức tại Nhà văn hóa xã Tân Long.

    Không khí đón Tết Trung thu trên địa bàn thị xã Ngã Năm năm nay không được sôi nổi như mọi năm. Tuy nhiên, không vì thế mà tình cảm yêu thương của ngày Tết Trung thu lại trở nên thiếu vắng. Chính quyền địa phương, các ngành đoàn thể cũng đã có nhiều hoạt động, chung tay để các em thiếu nhi có một mùa trung thu ý nghĩa, đong đầy tình yêu thương. Chị Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã cho biết: “Để có một cái Tết Trung thu ấm áp cho các em, Ban Thường vụ Thị đoàn tổ chức cho đoàn viên thanh niên làm được 250 chiếc lồng đèn, cùng với đó thì cán bộ đoàn ở các xã, phường sẽ đến từng nhà để trao quà bánh cho các em”. Trung thu năm nay do ảnh hưởng của dịch covid-19, không có các hoạt đng rước đèn, vui chơi văn nghệ, các hoạt động trao quà cho thiếu nhi cũng được diễn ra nhanh gọn, đảm bảo công tác phòng chống dịch, chính sự quan tâm này phần nào đã mang đến cho các em một cái tết trung thu vui vẻ, ấm áp tình yêu thương, nhất là đối với các em có hoàn cảnh khó khăn./.

Thu Anh
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 1269
  • Trong tuần: 11 164
  • Tất cả: 1477393
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.